Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2009

VIÊN PHẤN

Đẹp hình viên phấn làm sao
In trên mặt bảng một màu trắng trong
Viên phấn gửi cả tấm lòng
Phấn theo nghề giáo tô hồng giấc mơ
Tờ giấy trắng -  những trẻ thơ
Cùng Thầy Cô giáo ước mơ giúp đời
Phấn theo bục giảng một thời
Mát như nước suối ngọt lời bài ca
Ba tháng hè ta lại xa
Cầm viên phấn trắng đậm đà tình thân
Viên phấn hoá chiếc đũa thần
Say sưa cỗ tích - trắng ngần mãi rơi
Trẻ em đã biết vâng lời
Góp bao kiến thức giúp đời đẹp hơn.
  • thuongthuong
    Viên phấn trắng than thở !!! Tự mình chẳng đổi đươc màu Ước ao hồng giấc mơ trò Thầy cô khó nhọc ..mòn khan cả lời ..... Bạn ơi mình cũng một thời giáo nhưng không đủ dũng cảm bằng bạn đổi màu cho viên phấn trắng đúng nghĩa ..mình tôn vinh bạn
    • Tuyet Khanh
      Dũng cảm mình chẳng có đâu
      Tại mình yêu quá sắc màu quê hương
      Xa trường rồi lại nhớ trường
      Bao nhiêu tình nghĩa vấn vương trong lòng
      Thôi đành lại phải đèo bòng
      Đeo mang cái nghiệp " tô hồng giấc mơ"
  • Thạnh
    Tôi yêu nghề dạy học nhưng ghét phấn trắng, vì nó nguy hiễm cho là phổ quá !
    • Tuyet Khanh
      Ngày nay đã có phấn không bụi rồi đó bạn. nên phấn trắng cũng đở nguy hiểm cho phổi rồi. Đồng ý là bụi phấn làm ảnh hưởng đến phổi nhưng nó đâu bằng khói thuốc lá bạn nhỉ?
  • Bình Thạnh
     Họa thơ:  viên phấn !
    Phấn viết rồi phấn cũng mòn
    Có ai biết được tiếng mòn hơi khan ?
                                       Anh út

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét