Thứ Ba, 3 tháng 11, 2009

MƠ ƯỚC NGÀY XƯA


Từ thuở bé tôi mơ nghề cô giáo
Giống như cô đã dạy lớp vỡ lòng  
Dáng hiền hoà với ánh mắt bao dung  
Luôn dịu ngọt với lũ trò tinh nghịch  
Hình ảnh ấy theo tôi vào ước vọng  
Suốt một thời cắp sách mộng mơ  
Hoa bướm tuổi thơ với bao trò chơi lạ  
Không xoá mờ được ước vọng ngày thơ.

                      ********

Một sớm mai - tôi bước vào sư phạm
Lòng rộn vui vì đã thoả ước mơ
Ngày tháng dần qua - tôi là cô giáo
Về quê mình để dìu dắt đàn em
Ngày đầu tiên khi đứng trên bụt giảng
Nụ cười hiền ngày ấy đã động viên
Tôi gắng sức miệt mài bên giáo án
Gởi tâm tình vào lời giảng - bài ghi
Ánh mắt thơ ngây nhìn tôi như ngày trước
Chúng tôi nhìn cô giáo của ngày xưa
Tôi chợt hiểu: dáng hiền hoà thuở ấy
Ánh mắt bao dung cô nhìn lũ học trò
Lòng cô rộng - mênh mang - chan chứa
Tình yêu nghề - yêu trẻ biết bao nhiêu
Tôi thầm nhủ: " Em theo gương cô đấy
Sẽ yêu nghề - yêu trẻ suốt đời em".

                                   11/2003


Thanh
  • Thanh
  • 19:05 3 thg 11 2009
Từ ước mơ , cô đứng trên bục giảng       
Hướng đàn Em vững bước trên đường đời       
Cô ơi cô, chúng Em từ mọi nẻo,         
Luôn nhớ người dìu dắt chúng Em đi..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét