Thứ Ba, 8 tháng 12, 2009

KỶ NIỆM THOÁNG QUA

 Tôi nhìn em ngại ngùng trên bục giảng 
Tay run run viên phấn trắng ngập ngừng 
Lời vào bài em nói chẳng thành câu 
Với ánh mắt e dè nhìn cuối lớp
 Tôi chợt nhớ... 
Hình ảnh mình hơn hai mươi năm trước 
Cũng ngại ngùng trong giờ dạy đầu tiên 
Bao ánh mắt nhìn vào tôi không chớp 
Làm ngập ngừng lời nói dẫn vào bài...

 Tôi nhìn em dịu dàng như thầm nhắc 
Có chi đâu mà em phải ngập ngừng 
Học trò lạ, rồi sẽ quen cô giáo 
Chẳng có gì để bở ngỡ vậy đâu! 
Như tôi đấy, qua bao năm lên lớp 
Nhìn thấy em tôi lại nhớ về mình 
Lúc mới bắt đầu vào cuộc hành trình
 Bao e thẹn, ngập ngừng và bở ngở... 
Ngày mai đây khi tuổi nghề đã có
Em sẽ nhủ mình bối rối làm chi 
Khi lên lớp với tiết đầu tiên ấy 
Kỷ niệm này sẽ mãi mãi trong em.
  • Người dùng Yahoo!
    • Người dùng Yahoo!
    • 10:05 13 thg 12 2009
    Lần đầu tiên lên lớp
    Ai mà chẳng ngại ngùng
    Vương bụi phấn lung tung
    Bước đi bao lúng túng
  • Bình Thạnh
    Cái buổi đầu tiên lên lớp ấy
    Nghìn năm chưa dễ mấy ai quên !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét