Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2009

HỌC SINH BỎ HỌC - CHUYỆN CỦA AI?

       Học sinh bỏ học – bỏ tiết… được tổ trực ghi nhận đầy sổ. Đến giờ sinh hoạt chủ nhiệm, giáo viên chủ nhiệm rất khổ tâm. Làm sao cho học sinh có ý thức học tập? có động cơ học tập đúng đắn? Kết hợp với gia đình – đó là việc làm trước mắt. Nhiều giáo viên chủ nhiệm đã đến từng nhà học sinh, tìm hiểu hoàn cảnh từng nhà, gặp được nhiều phụ huynh. Nhưng qua trao đổi, những người dân chân chất thật thà ấy đều có chung suy nghĩ : cố làm cho có tiền và chu cấp cho đầy đủ khi con đến trường. Như vậy là đã thực hiện đầy đủ bổn phận của cha mẹ đối với con. Họ không quan tâm đến đồng tiền đó được con sử dụng như thế nào? và nhất là họ không quản lý được giờ giấc của con em mình. Họ nghĩ rất đơn giản : đã có nhà trường giáo dục rồi, họ không còn quan tâm nữa.


           
Thật ra cũng không thể trách được những suy nghĩ nông cạn của những phụ huynh ấy. Họ có giao tiếp nhiều với xã hội bên ngoài đâu? Suốt ngày chỉ biết quanh quẩn ruộng vườn. Tối về xem tivi qua các chương trình giải tri như phim truyện, cải lương, mấy ai xem thời sự hay các chương trình giáo dục …

            
Vì vậy, vai trò của đoàn thể, chính quyền địa phương rất quan trọng trong việc tuyên truyền giáo dục người dân vì đoàn thể ở gần dân nhất, hiểu rõ tâm tư nguyện vọng của người dân và từ đó tác động vào để người dân có suy nghĩ tích cực hơn, có động cơ cho con học tập đúng đắn hơn. Và cũng từ đó nâng cao được dân trí làm cơ sở để người dân áp dụng khoa học kỹ thuật vào đời sống – nâng cao đời sống cho mình, góp phần làm cho xã hội phồn vinh.

           
Muốn xã hội tiến bộ phải ưu tiên giáo dục. Nhưng chỉ có nhà trường thôi chưa đủ mà phải toàn xã hội cùng nhau kết hợp tạo nên một xã hội có tinh thần học tập. Có như thế mới mong thoát khỏi tình trạng học sinh bỏ học như hiện nay.
  • CUA ĐỒNG KINH BẮC
    Tui cũng làm giáo dục nhưng tui thấy cái người thầy vẫn đóng
    vai trò chủ đạo trong giáo dục.
    Trường tôi cũng vậy thôi- từ xưa đến nay vai trò lãnh đạo
    luôn đóng vai trò quan trong trong phát triển-tầm nhìn gd của lãnh đạo cũng ảnh
    hưởng lớn tới gd .
    Lãnh đạo nói con tôi nếu giáo viên chủ nhiệm cho hạnh kiểm
    khá (vì tội ít nói,k sôi nổi) thì chỉ xếp loại khá thôi
    Cuối khoá xét thi vào THPT sẽ mất đi nửa điểm
    Theo bạn tư tưởng vậy thì làm sao mà khá cho gd quê hương
    một thời máu lửa đây?
    Nhưng may mà con tui cũng có ý thức học = tôi khẳng định con
    tôi mà k vào đc cấp 3 thì cả trường may ra có 3-4 em vào đc. Vậy một trườn có
    3-4 em vào cấp 3 thì còn gọi là gd nữa hay k? Tóm lại k tiền dân đóng ít thì gd
    chỉ có vậy
    Hiẹu phó trường mình lúc nào cũng nói lặp đi lặp lại câu”
    tất cả chúng ta làm là để nuôi vợ nuôi con” “ làm đúng thì k sợ gì”
    Đằng rằng gd làm đúng là tốt nhưng làm đúng hết giờ lượn thì
    chắc gì đã tốt
    Mình cũng buồn lắm khi làm gd= gd quê mình còn yếu k xứng
    đáng với truyền thống cách mạng quê hương= nhiều lúc định viết bài vào blog
    xong nghĩ lại làm ô uế trang thơ quê hương
    Theo bạn có cách gì giải quyết- cảm ơn cô giáo đã ghé chơi
    • Tuyet Khanh
      Bạn ạ! Thật ra mình cảm thấy quá mệt mỏi trong công tác ở nhà trường. Công việc ngày càng nhiều, trách nhiệm của giáo viên ngày càng nặng thêm mà chất lượng giáo dục từ kiến thức cho đến nhân cách học sinh ngày càng  không làm vừa lòng xã hội.Mọi người cứ đổ dồn vào cho người thầy. mà người thầy hiện giờ đang bị "bó tay bó chân" trong việc dạy dô các em. Hãy so sánh với phương pháp dạy dỗ của các người thầy của các thập kỷ trước thôi và con người của các thầy đào tạo ra trong thời điểm đó và hiện giờ ta thấy được xã hội tiến bộ như thế nào và đạo đức của học sinh "tiến bộ" ra sao? Nhưng ta hãy nhìn vào mặt tích cực của vấn đề và hy vọng sẽ có những người lãnh đạo đầy tài năng vực dậy công tác giáo dục của chúng ta để mãi xứng đáng với truyền thống anh hùng bất khuất của dân tộcViệt Nam. Không phải mình hô khẩu hiệu đâu mà đó là niềm tin để mình tếp tụclàm công tác giáo dục đó bạn ạ!   Chúc bạn luôn vui vẻ và viết nhiều bài thơ vui cho mọi người đọc nhé
  • *THẢO NGUYÊN *
    ____†____*_* Noel đến rồi *_*____†____.. Chúc chị một mùa giáng sinh vui vẻ và tràn đầy hạnh phúc ... •*¤*•,.• ¤*•,¸.¸, •*¤*•,¸.MERRY CHIRSTMAS,•*¤*•,¸.¸,•*HAPPY NEW YEAR! Đồng nghiệp  của em..hiiiiii
    • Tuyet Khanh
      Cám ơn Tít nhiều nhé. Chúc em luôn vui vẻ và hạnh phúc.
  • guica
    • guica
    • 05:58 19 thg 12 2009
    lại dùng chương trình diệt vi rút đã bị nhiễm vi rút để diệt vi rút để diệt vi rút ruì
    • Tuyet Khanh
      Không ai dám diệt virút đâu vì hình như ai  cũng đã ít nhiều bị nhiễm rồi mà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét