Thứ Hai, 1 tháng 3, 2010

LỄ CHÙA ĐẦU NĂM

        Phong tục của người Việt Nam, nhất là ở vùng quê bao giờ vào đầu năm ai cũng đi lễ chùa để cầu cho gia đình được bình an, làm ăn phát đạt, con cháu được hanh thông về đường học vấn, công danh,.... Vì thế những ngày đầu năm thường ở các đền chùa rất đông khách thập phương đến viếng. Năm nay ngày rằm tháng giêng rơi vào ngày chủ nhật nên mình cũng đi viếng chùa một phen xem quang cảnh thế nào. À mà không, trước đó mình cũng đã đi lễ Núi Bà ở Tây Ninh rồi. Hôm nay mình đi chùa An Phước ở gần nhà mình đây thôi.Một ngôi chùa ở vùng quê. Nhưng nói thật, từ trước đến giờ mình ít khi đi chùa vào thời điểm đông người lắm. Chỉ thích cảnh tĩnh lặng, trầm mặc của quang cảnh bên ngoài khi không có lễ hội đông người. Đây là lần đầu tiên mình vào chùa nhằm ngày rằm lớn đấy.
                  Đây là ảnh mình đi Núi Bà Đen hôm mùng 4 tết
DSC01756.JPG

DSC01760.JPG

   Đông quá, không thể lên đến Chùa Bà được, đành ngồi nghỉ mệt và vào Chùa Trung ngay chân núi để lạy rồi về
DSC01766.JPG

DSC01768.JPG

DSC01790.JPG
       Còn đây là quang cảnh hai bên đường vào chùa An Phước lúc 12 giờ trưa ngày rằm tháng giêng
DSC01910.JPG
DSC01911.JPG

DSC01888.JPG

DSC01877.JPG

DSC01897.JPG

DSC01884.JPG

DSC01904.JPG
           Mệt rồi đứng nghỉ một chút thôi
DSC01887.JPG

DSC01856.JPG
                   Mỏi chân rồi, ngồi nghỉ nào
DSC01879.JPG
             Nhờ ngồi đây nghỉ mà gặp lại được cô giáo cũ đã dạy mình năm lớp hai cũng đi viếng chùa. Giờ cô đã nghỉ hưu rồi. Lâu lắm rồi mình không gặp được cô mà cô vẫn còn nhớ mình.
DSC01860.JPG
DSC01867.JPG
                   Đi viếng chùa hôm nay với mình còn có bạn mình nữa nè
DSC01866.JPG
                   Định xin lá đinh lăng này về nấu nước uống trị bệnh mất ngủ.
DSC01892.JPG
                 Chọn quà cho người ở nhà.
DSC01913.JPG
            Kết thúc buổi viếng chùa đầu năm . Điều đáng nhớ nhất của mình là gặp được cô giáo cũ  và nhất là cô lại nhận ra mình trước. Mình cầu mong cho cô khoẻ mạnh và luôn vui vẻ trong cuộc sống bên cạnh những người thân yêu của cô. Chúc cô thật hạnh phúc.
  • Bantaysach
         BTS đoán LTK ở Tây Ninh à? Nói đến núi Bà Đen thì ai cũng biết đó là tỉnh Tây Ninh. Nếu đi cáp treo lên Núi Bà thì đỡ mệt hơn. Trên cáp treo nhìn thấy rất rõ hồ Dầu Tiếng. Trên Núi Bà có ghi thành tích chống Mỹ của đơn vị đặc công (mình nhớ không nhầm hình như đơn vị này hy sinh 81 người thì phải). Trên núi Bà còn có chùa gì đó to và đẹp (có tượng Phật to lắm), chùa này nấu cơm chay cho khách đến thăm ăn. Vào chùa thắp hương và làm lễ xong được sư cho gói gạo, gói muối và đồng tiền về để trên bàn thờ nhà mình. Tất nhiên mình cũng qua cửa khẩu Mộc Bài để sang Campuchia (cả thời bình và thời Khơ me đỏ năm 1978).
    • Tuyet Khanh
      Đúng là CA có khác. BTS nhớ rất rõ những việc mà có khi dân địa phương còn chưa biết nữa đó. Không biết BTS có nhớ ra khung cảnh trong ảnh mà NTK đã ghi lại trong lần viếng chùa đầu năm không nhỉ? vì nơi đó có thể BTS cũng đã từng qua rồi. Có lẽ giờ có thay đổi khá nhiều.
      Chúc BTS và gia đình cuối tuần vui nhiều. Thân.
  • Lee Thien
    sao me ko vao binh luan blog con thu xem
  • Lee Thien
    con nè.chúc mẹ một 8/3 hạnh phúc
  • phanhoacan
    - Ngày 8/3 là ngày gì mà Bố bảo con phải làm zầy hả mẹ...

    - Ủa, Bố không dám giải thích cho con sao?
    - !!!!???????
    • Tuyet Khanh
      - Thế Bố có bảo con đại diện Bố không ??
  • huyendieutho
                                    Mừng ngày 8/3
    • Tuyet Khanh
      Cám ơn XT nhiều nha. Chúc bạn luôn vui vẻ yêu đời, yêu người ngày càng nhiều nhé.
  • Meome
    • Meome
    • 22:08 4 thg 3 2010
    • Tuyet Khanh
      Chúc em luôn vui vẻ nha. Sẽ gặp em một ngày gần đây đấy.
  • HOANG NHUNG MEDIA
    Vào còm men lần cuối blog cô . Con mong cô luôn khỏe mạnh . Sắp tới 8 tháng 3 rồi , chúc cô sức khỏe tốt nhé !
    • Tuyet Khanh
      Sao thế con. Mọi việc rồi sẽ qua thôi mà! Hãy vui lên và tự tin trong cuộc sống chứ. Cuộc sống vốn nó đã mang nhiều phức tạp và không như ý mình mà. Cô chúc con luôn đứng vững trong mọi hoàn cảnh và luôn vui vẻ, yêu đời.
  • TênTên
    • TênTên
    • 04:02 4 thg 3 2010
    CHÚC CHỊ LUÔN VUI VẺ VÀ CÓ
    NHIỀU NIỀM VUI

    CHÚC NGÀY PHỤ NỮ
    8 - 3
    • Tuyet Khanh
      Cám ơn bạn nhiều nha. Mình gửi lời chúc đến tất cả phụ nữ ở gia đình bạn luôn được vui vẻ và hạnh phúc.
  • ...
    • ...
    • 13:03 3 thg 3 2010
    Đi chùa cũng là một nét đẹp văn hóa của người Á Đông mà. Chúc bạn gặp nhiều may mắn và khỏe nhé Cầu mong đức phật từ bi phù hộ cho bạn!
    • Tuyet Khanh
      Cám ơn bạn nhiều nhé. Mình cũng mong bạn như thế.
  • kinhtrung
     
       Nhân dịp ngày Pn quốc té 8-3. CHUC eM LUÔN VUI VẺ, TRẺ, KHOẺ, YÊU ĐỜI
                                                    
    • Tuyet Khanh
      Anh thật chu đáo quá. Cám ơn anh nhiều.
  • Binhyen7131
    Đầu năm đi lể chùa cầu một năm may mắn, một năm hạnh phúc, an lành. BY chưa lên núi Bà chỉ đứng dưới núi nhìn lên, lòng thâm cầu nguyện.Chúc NK an lành
  • thuongthuong
    TT  tem cho chi ne
    • Tuyet Khanh
      Tặng cho Thương Thương nè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét