Thứ Tư, 24 tháng 3, 2010

HÃY ĐẶT CỐC NƯỚC XUỐNG

       ( SƯU TẦM)  
     Một giáo sư bắt đầu giờ giảng của mình với một cốc nước. Ông giơ nó lên và hỏi các sinh viên, “Các bạn nghĩ cốc nước này nặng bao nhiêu?”
        "50 gam!"…"100 gam!"… "125 gam!"… các sinh viên trả lời.
        “Tôi không thể biết chính xác nếu không cân," giáo sư nói, "nhưng câu hỏi của tôi là: Điều gì sẽ xảy ra khi tôi cứ giơ cái cốc thế này trong vài phút?"
       "Chẳng có gì cả" các sinh viên nói.
        "OK, vậy điều gì xảy ra nếu tôi giơ trong một giờ?" giáo sư hỏi.

        " Tay thầy sẽ bắt đầu đau ạ", một sinh viên trả lời.
       "Đúng vậy, và nếu trong một ngày thì sao?"
      " Tay thầy có thể tê cứng, và thầy có thể bị đau cơ, tê liệt, chắc chắn phải đến bệnh viện," một sinh viên khác cả gan nói. Và tất cả lớp cười ồ.
      "Rất tốt. Nhưng trong tất cả các trường hợp đó, cân nặng của cái cốc có thay đổi không?", giáo sư lại hỏi.
      "Không ạ," các sinh viên trả lời.
       "Vậy, cái gì khiến cho tay bị đau, cơ bị tê liệt? Và thay vì việc cứ cầm mãi, tôi nên làm gì?"
        Các sinh viên lúng túng. Rồi một người trả lời, "Đặt cốc xuống!"
        "Chính xác!" giáo sư nói, "Các vấn đề trong cuộc sống cũng giống như thế này. Khi bạn giữ nó trong đâu vài phút thì không sao. Nghĩ nhiều hơn, chúng làm bạn đau. Và nếu cố giữ thêm nữa, chúng bắt đầu làm bạn tê liệt. Và bạn sẽ không thể làm gì được nữa."
        Nghĩ đến những vấn đề trong cuộc sống là điều quan trọng, nhưng điều quan trọng hơn là hãy nhớ ‘đặt chúng xuống’ vào cuối mỗi ngày khi bạn đi ngủ.
        Nhờ vậy, bạn tránh được stress để khởi đầu một ngày mới thật tỉnh táo, khoẻ mạnh. Và đó là thứ giúp bạn có thể giải quyết mọi vấn đề.
         Câu chuyện trên đây đưa ra một lời khuyên rất thiết thực để vượt qua sự lo âu. Nhiều khi ta có ngồi than khóc, có nghĩ thật nhiều cũng không giải quyết được gì, cũng không thể thay đổi được một tình thế đã xảy ra rồi. Thay vào đó, ta hãy nghĩ ra một hướng giải quyết để cải thiện tình hình và sau đó hãy quên nó đi bằng cách "đặt cốc nước xuống".
( câu chuyện này copy từ nhà của Thuylam- Chiaky)




  • huyendieutho
    xin lỗi ntuyetkhanh ! mình có thể góp ý ở câu này chứ !
    Thay vào đó, ta hãy nghĩ ra một hướng giải quyết để cải thiện tình hình và sau đó hãy quên nó đi bằng cách "đặt cốc nước xuống".
    Thay vào đó, ta hãy quên nó đi bằng cách "đặc cốc nước xuống" và ngày sau đó (ngày mai) ta hãy nghĩ ra một hướng giải quyết để cải thiện tình hình.
    • Tuyet Khanh
      Vâng, câu của bạn mình thấy hợp lý hơn và đó là hướng tích cực trong cuộc sống. Cám ơn bạn nhiều nha. Chúc bạn luôn vui.
  • lao quangthau
      Câu chuyện này rất bổ ích bạn ạ, chúc bạn một ngày nghỉ tươi đẹp !
  • nhamaybeo
    Lên thăm chau1Thien65 vẫn khỏe Chi ạ , sao Chị bảo thứ hai mới về mà .Dạ em uống đây Chị ngày chủ nhật vui vẻ nha Chị ,có rảnh nấu thức ăn nhớ cho em ké với nha hì
  • Nhạc sĩ Thế Phương
    Cảm ơn Bạn đã đến thăm
    blog của Thế Phương. Chúc Bạn cuối
    tuần vui vẻ nhé.
  • *THẢO NGUYÊN *
    CHị ơi em đã óp ép vìa zoài nè..hiiiiiiiiichiều cuối tuần chúc chị vui
    • Tuyet Khanh
      Hoa đẹp quá. Chị không vào nhà em được. Buồn quá nè
  • Binhyen7131
    Hình như bài này TK dành cho BY, quen rồi. Cuộc sống thường ngày, thay vì vì ra quán ngồi tám với mấy em, làm vài ve, ăn nói như ông trời con thì mình sống với kỷ niệm. Tuy sống với nó nhưng khi đi làm thì không mang theo và càng không có nghĩa là không yêu thương nữa... bình yên
    • Tuyet Khanh
      Như thế thì cũng tạm được. Nhưng nếu mà ở nhà cũng để xuống luôn thì tốt hơn. Hãy cố gắng làm mới mình đi BY ơi! xem có hay hơn không nào? Thân.
  • thuongthuong
    (Empty)
    • Tuyet Khanh
      Gì vậy em iu? đừng chán chị quá nha. Cười lên đi nào.
  • *THẢO NGUYÊN *
    Em qua thăm chị mời chị nhá...
    • Tuyet Khanh
      sao vào nhà em không đuợc? Chúc em off vui nha. có nhiều ảnh đẹp cho chị xem với.
  • Ngangia
         Buổi sáng , được nghe một lời khuyên thật chí lí , chí tình . Nếu có chuyện gì buồn , mình sẽ nhớ đến lời khuyên :''hãy đặt chiếc cốc xuống''  . Thật là tuyệt ! Chúc bạn một buổi sáng an lành !
    • Tuyet Khanh
      Cám ơn bnạ nha. Chúc bạn cuối tuần vui vẻ, hạnh phúc.
  • nhamaybeo
    Chị uống cafe ăn hủ tíu rồi đi làm Chị nhé
  • nhamaybeo
    Hôm qua nhiều việc nên ngũ ngon hả Chị , chúc Chị ngày mới thật là nhiều hạnh phúc làm việc vui vẻ Chi nhé !Mến
  • nhamaybeo
    Buổi sáng hạnh phúc chị nhé
  • phanhoacan
    PHC đang cầm mãi cái cốc đó. không có lý do để bỏ xuống nè
    • Tuyet Khanh
      Thế này thì không được rồi. H hãy nghĩ rằng mình giữ chiếc cốc này đã lâu giờ hãy để xuống cho người khác còn nhìn thấy nữa chứ. Ôm hoài thành ích kỷ đấy, xem chừng có người giận cho kìa......
      Vui nha PHC
  • nhamaybeo
    buổi tối ấm áp chị ui nhé
    • Tuyet Khanh
      Chị ngủ ngon quá nên không hay em qua nhà.
  • TênTên
    • TênTên
    • 06:16 25 thg 3 2010
    HÀNH ĐỘNG GỌN GÀNG BỞI Ý TƯỞNG ĐƠN GIẢN !
    CUỘC SỐNG ĐÔI LÚC CHÍNH TA LÀM CHO NÓ THÊM PHẦN RỐI RẮM ! BỞI VÌ TA THƯỜNG HAY QUAN TRỌNG HÓA ĐỂ MÌNH ĐƯỢC NỔI LÊN !
    • Tuyet Khanh
      là người bình thường có lẽ sẽ là hạnh phúc nhất đấy anh nhỉ?
      Chúc anh một ngày thật vui.
  • nhamaybeo
    Chị ui ngày mới hạnh phúc vui vẻ nhiều nhiều nha Chị ( chúc vậy để trưa chị còn làm nước mát uống chứ hì hì , thấy em  ngoan không nè khì khì )
    • Tuyet Khanh
      Công nhận em cũng ngoan thiệt đó. Chị thưởng nè
  • Thế Vinh
    Đêm khuya gió mát, Cuội rảo bước
    Ghé thăm bạn hữu tặng mấy lời
    Chúc bạn an khoẻ, sống vui tươi
    Công việc suông sẻ nhiều lộc phước
     
    Niềm tin vững chắc, mạnh dạn bước
    Yêu thương tràn ngập thắm đậm tình
    Trang blog niềm vui sáng lung linh
    Nụ cười rạng rỡ thật hạnh phúc
     

    BÀI HAY ĐẤY CẦN CHO CUỘI HỌC
  • nhamaybeo
    Chị ui ngũ ngon giấc Chị nhé
    • Tuyet Khanh
      em cũng ngủ ngon nhé!
  • nhamaybeo
    Hay Chị tinh mắt hơn Cô ấy rồi <vậy mà bảo với em không biết bình eheh dấu nghề nha
    • Tuyet Khanh
      nói như nói với em thì được chứ bình  thì chị đâu biết. tại em gợi ý cho chị kìa
  • nhamaybeo
    tuổi nào cũng mộng được hết Chị ơi , miễn sao mỗng đẹp thì ta cứ mộng
  • nhamaybeo
    heheh Bao lâu chàng đến . khi chàng đến cô ấy còn dám nói vậy nửa không eheheh, không cho Chị ngũ luôn
    • Tuyet Khanh
      ôi tội nghiệp cho anh chàng ngu ngơ này quá. Vừa quay người đi nhưng không biết sao lại ngoái đầu nhìn lại và vô tình nhìn vào mắt cô kia nên không bước đi được rồi. Lúc này đâu cần lời nói nào nữa đâu, chỉ có bốn mắt giao nhau thôi. Chuyện gì đến thì nó đến. Mình không bàn tiếp nữa để họ được tự nhiên nè
  • nhamaybeo
       lửa tình      
    Apuskin 
    Biết lỡ rồi sao tôi vẫn yêu em 
    Bóp chặt trái timmình tôi mĩm cười hạnh phúc
     Tôi chúc em mà lòng tôi đau buốt 
    Đó là điều em không thể biết đâu 
    Tôi nhận về tôi tất cã nổi đau
     Đề được yêu em trong tình yêu cháy bỏng 
    Vì quá yêu em nên tôi không muốn 
    Em phải bận lòng vì tôi cũng yêu em 
    Thời gian dần qua tôi tự bảo sẻ quên 
    Nhưng không thể quên được tình yêu thành ngọn lửa 
    Bao nhoc nhằn khó khăn vất vả 
    Không xóa nổi tình yêu trong sâu thẳm hồn tôi
     "Cầu cho em được người tình như tôi đã yêu em" 
    Câu thơ củ có trở thành điều mong ước 
    Nhưng tôi hiểu không bao giờ có được "
    một tình yêu như tôi đã yêu em" 
    "tình yêu là nồng nhiệt nhất,
    Nhưng chúng ta không để cho tình yêu
     thiêu đốt sự nghiệp vĩ đại 
                    _VILenin" 
    Bài thơ này là em chép trong nhật ký em ra hồi xưa đi học em thích nó lắm mà có lẻ sau này cũng vậy tặng chị bỏ tủ cất cho em nha hì
    • Tuyet Khanh
      OK, tuổi thanh niên lắm mơ mộng mà. tiếc rằng ngày xưa của chị không có được thời gian nhiều để đọc những bài thơ như vậy.
  • nhamaybeo
    hehe Rồi chị tính dùm em xem cô nàng này giận chàng trai ấy bao nhiêu giờ nè ,hihi tại chị ép em nha
    • Tuyet Khanh
      giận đâu mà giận? cô nàng đang mong anh chàng trở lại mà. nếu giận thì đã không nói rồi. Như vậy là chị tính xong rồi đó. đáp án là vô định
  • nhamaybeo
    em mtin chị bình hay mà
  • nhamaybeo
    Chị bình bài thơ em bảo anh di di nghe chi , em thích mà chìu em đi
    • Tuyet Khanh
      Chị rất dở về khâu bình thơ lắm. Chị chỉ giỏi làm tính thôi. Chị mà bình thơ thì người nghe sẽ không còn cảm được bài thơ đó nữa đâu.
  • nhamaybeo
    Vậy là quá sang rồi nhà chị đẹp nhỉ . em ganh tỵ nha hehehe
    • Tuyet Khanh
      thôi mà, đừng ganh tỵ với chị. Để chị xem có cái nào đẹp hơn nhiều chị sẽ sắm cho em.
  • nhamaybeo
    Chị ơi bình bài ấy em nghe đi Chị hì
  • nhamaybeo
    theo em thì nên làm cái kệ để cái cóc đó lên ,hì  bài học kinh nghiệm sống ha Chị , em thích thơ puskin lắm Chị . buổi tối ấm áp chị nhé
    • Tuyet Khanh
      Kệ thế này được không em? Chắc là để cũng đuợc nhiều cái cốc em nhỉ! Vui nha em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét