Thứ Sáu, 19 tháng 3, 2010

NGỐC QUÁ

Ngày xưa đó khi em vừa đôi chín
Như hoa xinh bên anh lính đôi mươi
Chiều cuối tuần bên nhau cùng dạo phố
Điểm dừng chân thường quán cóc ven đường


Biên giới Tây Nam đang ngày đêm sôi sục
 Anh lên đường cùng đồng đội giữ gìn
Bình yên cho bao người sau trận tuyến
Bên giảng đường em gái nhỏ đợi mong

Sau ba năm anh vẹn nguyên trở lại
Cùng em yêu tiếp nối chuyện ngày qua
Anh lớn hẳn sau bao ngày binh biến
Em vẫn còn mơ mộng bướm với hoa

Ngày ra trường em về vùng xa lạ
Biên giới buồn heo hút những chiều mưa
Anh cố gắng tìm nơi công tác tốt
Để cùng em xây hạnh phúc lâu dài

Bầu nhiệt huyết trong em đang lưu chảy
Tuổi trẻ nào chẳng muốn khẳng định mình
Em muốn bằng đôi chân mình đứng vững
Không dựa vào ai dầu đó là anh

Và cứ thế mình dần xa nhau mãi
Cố  giữ gìn nhưng vẫn phải chia tay
Hơn năm năm biết bao là kỷ niệm
Hai đứa đành quay mặt làm ngơ

Mười năm sau vô tình bên bến sông
Anh và em cùng chung một chuyến đò
Ánh mắt chạm nhau, cùng ngoảnh mặt
Bước lên bờ hai đứa hai lại phương

Hai mươi năm sau nữa lại gặp nhau
Hai mái xanh đầu giờ đã hoa râm
Bên quán cóc ven đường mình thân thuộc
Nhắc chuyện qua: - “sao ngốc quá đi thôi”



  • HOANG NHUNG MEDIA
    Bài thơ rất hay cô ạ . Con đọc đi đọc hoài không thấy chán . Con xin phép cô được mang về bài thơ về nhà con , để con bình cho mọi người cùng thưởng thức cô nhé ! Từ hôm đọc được bài thơ này của cô , con rất mê cái tình cảm thánh thiện của nhân vật em và anh trong bài thơ . Con bình được một nửa bài thơ rồi , nay đang hoàn thành để post lên nhà con cô ạ . Kính chúc cô cuối tuần thật vui và ấm áp cô nhé !
    • Tuyet Khanh
      Thế mà mấy hôm nay cô ngỡ con đã quên mất cô rồi.
      Vui nhiều nha HN.
  • ...
    • ...
    • 00:34 23 thg 3 2010
    Ai cũng có một thời dại khờ là vậy. Phải chi bạn có suy nghĩ như bây giờ thì đâu tiếc bạn nhỉ? Chúc bạn vui  nhé
    • Tuyet Khanh
      Tuổi đôi mươi mà, bao giờ cũng háo thắng cả. Giờ nhìn lại mới thấy mình dại khờ. Nhưng không tiếc đâu bạn ạ! mình đã dám làm những điều mình nghĩ là hạnh phúc cho mình rồi phải không?
      Chúc bạn luôn vui và hạnh phúc.
  • N.Thanh
    Bầu nhiệt huyết trong em đang lưu chảy
    Tuổi trẻ nào chẳng muốn khẳng định mình
    Em muốn bằng đôi chân mình đứng vững
    Không dựa vào ai dầu đó là anh
     
         Thế này thì không ổn rồi !!!
       Phải chi ngày đó cứ hết lòng với nhau như Rô mê ô và Ju li ét nhỉ !
       Nhưng thế mới là chuyện xưa bạn nhỉ.
       Chúc bạn vui nhé !
    • Tuyet Khanh
      Thế mới là tuổi trẻ chứ nhất là trong lúc cả nước vẫn còn hừng hực khí thế cách mạng hào hùng của cha anh mà. Đâu thấy được sự ích lợi của quyền trợ giúp đâu.
      Chúc bạn luôn vui
  • Bantaysach
                Dại khờ là thuở thơ ngây
          Chuyện xưa "ngốc" vậy, chuyện nay lại dài
                Chuyến đò cập bến nhà ai
       ..
    • Tuyet Khanh
      Buồn hoài... giờ cũng nguôi ngoai
      Hết trông , hết đợi, cả hai hết buồn.
  • nhamaybeo
    chúc chị ngày vui vẻ
  • Nhang
    • Nhang
    • 04:16 21 thg 3 2010
                       Bầu nhiệt huyết trong em đang lưu chảy                    ...................................................................                    Không dựa vào ai dẫu đó là anh. Mình thích bạn là chính bạn,hôn nay lang thang trên blog vô tình vào blog bạn chúc bạn ngày chủ nhật của riêng bạn
    • Tuyet Khanh
      Cám ơn lời chúc của bạn. Nhưng ngày chủ nhật này lại là ngày không của riêng mình rồi.mà nó lại là ngày của cả đơn vị mình đấy.
      Chúc bạn luôn vui và hạnh phúc
  • lao quangthau
      Tuổi trẻ thật dại khờ !
    • Tuyet Khanh
      Đúng là tuổi trẻ nghĩ chưa tới! hehehehehe!
  • TênTên
    • TênTên
    • 12:27 20 thg 3 2010
    CHUYỆN TÌNH HAY NHƯNG KHÔNG NGỐC, THẾ MỚI ĐẸP CHỨ !
    • Tuyet Khanh
      Cám ơn anh nhé! nhờ đẹp thế nên mới mãi đến bây giờ đó.
      Chúc anh vui cuối tuần.
  • Bình Thạnh
    Mối tình buồn ! Đời lại thêm một dòng dư lệ ! 
    • Tuyet Khanh
      Lệ dư đã cạn lâu rồi
      Giờ thì chỉ có bồi hồi gặp nhau
      Cười vang khi nhắc cùng nhau
      Chuyện xưa thật ngốc - đớn đau làm gì?
      Em hết buồn lâu rồi anh ơi!
      Ngày cuối tuần vui nha anh út!
  • Binhyen7131
    Chuyện tình cũng đẹp đấy cho dù hai đứa gặp lại nhau cùng chuyến đò và đi về hai phương khác nhau nhưng vẫn giử được kỷ niệm của ngày cũ.
    • Tuyet Khanh
      Tình chỉ đẹp khi còn dang dở...
      Mãi đến hai mươi năm sau mới cùng ôn lại kỷ niệm cũ. Giờ thì đã già hết rồi, còn gì nữa đâu? lại khuấy động một góc bình yên trong cuộc sống của nhau. Nhưng là những chuyện vui không có bão tố theo sau là tốt rùi BY nhỉ?
      Cuối tuần vui nhiều nhé!
  • kinhtrung
     
        Bác lính gia này mà được NGÔC thì cũng hay
        Thơ hay, nội tâm, man mác...
        Mong Em vui, quá khứ để giành nha.
       
    • Tuyet Khanh
      Cuối tuần vui nha anh!
  • phanhoacan
    Hay quá, nhưng buồn. Mình lại gặp những cái dang dỡ nữa rồi... nhưng đoạn đầu giống chuyện ngày xưa mình quá:
    ...Người tôi yêu có ánh mắt u sầu
    Giờ cô giảng thường nhìn ra cửa sổ
    Thích bên tôi những chiều rong ngoài phố
    Hay chọn màu áo trắng thơ ngây...
    • Tuyet Khanh
      Chuyện ngày xưa mà! Nghĩ lại thấy ngốc thật.Nếu là hiện giờ thì chắc chắn là không phải thế rồi,hahahahahaha
      Ngày cuối tuần chúc PHC vui nhiều nha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét