Thứ Ba, 18 tháng 10, 2011

MỪNG SINH NHẬT


     
      Tôi đang ngồi trước màn hình xem lại bài viết chuẩn bị cho tập san mừng ngày 20 – 11 của trường, nghe có tiếng gọi: “ cô ơi”.
Nhìn ra cửa thấy MQ chạy vào vừa kéo tôi đứng dậy vừa nói:
-         Cô ơi! Cô vào đây giúp em cái này.
-         Cái gì vậy em? Tôi ngạc nhiên hỏi

Không nói gì MQ kéo tay tôi đi nhanh vào nhà trong. Tôi chưa kịp hiểu chuyện gì thì đèn trong nhà tắt phụt. Có tiếng lao xao phía trước. Sinh nghi tôi hỏi MQ:
-         Các em bày trò gì nữa đây?
-         Có gì đâu cô. Em tròn miệng với tôi
-         Xong rồi Q ơi! Một giọng nam cất lên.
-         Cô ra đây với tụi em đi cô. MQ vừa nói vừa đẩy tôi ra phòng khách.
Vừa bước ra phía trước, đèn bỗng sáng lên và  những tiếng vỗ tay, hòa nhịp câu hát happy birthday to you, happy birthday to you.... Kèm theo ánh sáng lóe lên từ những que nhang bên cạnh chiếc bánh sinh nhật mừng cô 55 tuổi. Tôi ngạc nhiên tại sao các em lại biết ngày sinh của mình. Không chờ lâu, PQ đã giải tỏa thắc mắc của tôi:
-   Thưa cô, chúng em muốn dành cho cô sự ngạc nhiên về ngày hôm nay. Hàng ngày lên văn phòng lấy sổ, chúng em biết được sinh nhật của cô và chúng em quyết định sẽ làm cho cô vui.
-     Các em bày vẻ chi cho tốn kém thế, cô già rồi tổ chức sinh nhật làm gì.
-     Đây là công sức của tụi em dành cho cô. Cô biết không,  mấy bạn học làm bánh kem để làm tặng cô đó.
Nhìn chiếc bánh với cách trình bày còn vụng về nhưng lại chứa đựng một tình cảm chân thành trẻ con của các em tôi chợt thấy mắt mình cay cay.
-    Cô cám ơn các em đã dành cho cô tình cảm đặc biệt này. Nhưng không được có lần sau nữa nha. Nếu các em muốn cô vui thì hãy  ráng học và làm bài đều được điểm giỏi là cô vui rồi.
-    Cô thấy tụi em có đứa nào bị điểm kém đâu cô. Học trò của cô ngoan mà.
-     Ừ thì ngoan, nhưng quậy quá đi, cô sợ rồi.
Các em lại cười vang và cắt bánh  ra vui đùa cùng nhau. Đúng là trẻ con, mừng sinh nhật cô mà chẳng có một lời chúc nào dành cho cô cả, các em nghĩ đơn giản làm cho không khí vui vẻ là cô đã vui rồi.
Trời tối không cho phép các em ở chơi lâu được. Tôi giục các em về ngày mai còn phải đến trường.
Nhìn bóng các em khuất dần ở cuối đường tôi cảm thấy mình thật hạnh phúc. Ai bảo nghề giáo là bạc bẻo đâu? Hãy thật sự yêu thương học sinh của mình thì mình sẽ nhận lại được tình cảm chân thành từ các em.
                                   

 
Ảnh của Tuyet Khanh
4000
  • Nguytruong
    (Empty)
  • Bùi Thảo
    Nhân ghé thăm mới được biết sinh nhật cô giáo. Xin chúc mừng cô nhé.
  • Thép Rỉ
    Chào em.Chúc mừng sinh nhật Khanh nhé .!.Chắc sắp hưu rồi thì phải ?.Chúc em vui khỏe mãi.Cho anh gởi lời thăm hết cả làng .
    • Tuyet Khanh
      Cả làng đang trông anh chị đó.
  • Khoát Hải
    Qua thăm và chúc mừng em nhân ngày Sinh nhật lần thứ 55  và lại rất gần ngày PNVN 20-10 đây...:       Chúc em luôn vui khỏe và Hạnh phúc
    • Tuyet Khanh
      Anh lúc nào cũng chu đáo! Em chúc những người phụ nữ trong gia đình anh luôn hạnh phúc
  • hoa_xuongrong21
    vui nhiều trong ngày sinh nhật , và ngày của chúng mình chị nhé!
    • Tuyet Khanh
      Cám ơn lời chúc của em. Chị chúc em vui, hạnh phúc trong của chị em chúng mình em nhé
  • Hữu Hợp
    CHÚC MỪNG SINH NHẬT CHỊ LUÔN LUÔN VUI KHỎE CÓ NHIỀU YÊU THƯƠNG VÀ ẤM ÁP HẠNH PHÚC
    • Tuyet Khanh
      Sinh nhật mình mà đôi khi vẫn quên đấy em ạ! Cám ơn em nhé. Chị chúc em vui, khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét