Thứ Hai, 26 tháng 4, 2010

CHA ƠI

          Cha ơi! mấy tuần nay con có chuyện muốn nói với cha, muốn được nghe cha cho con những lời góp ý. Nhưng biết làm sao được khi cha đã không còn bên con nữa rồi. Con rất muốn như ngày trước. Mỗi ngày khi đi làm về, con lại ngồi bên cha kể chuyện đã xảy ra trong ngày đối với con, với những người bạn của con. Bao giờ cha cũng lắng nghe và cuối cùng là cha bảo con làm như vậy sao? Nhưng cũng có hôm hai cha con mình lại tranh cãi về việc ứng xử của con. Những lúc con  nóng tính, vội vàng trong quyết định, lời nói có khi thiếu tế nhị đã được cha kiên trì giải thích cho con hiểu. Con đã từng ngày trưởng thành bên cha. Lúc nào cha cũng là chỗ dựa vững chắc của con. Con đã tạo được niềm tin đối với mọi người cũng nhờ cha chỉ bảo. Cha thường nói với con làm người luôn giữ chữ tín. Phải suy nghĩ thật kỹ mỗi khi hứa với ai việc gì. Và đã hứa rồi là phải thực hiện cho được chứ đừng nên đổ cho hoàn cảnh mà bỏ qua lời hứa của mình. Và điều con nhớ nhất ở cha là không phải có tiền là có thể tạo cho mình một tình cảm thật sự. Con người sống ở trên đời này thì chỉ có yêu thương nhau thật sự thì mới mang lại những thành công trong cuộc sống.

           Thời gian qua, những lời nói của cha đã được chứng minh qua cuộc đời của cha. Tuy cha không nhiều tiền của, nhưng tình cảm mọi người dành cho cha khó ai có thể sánh bằng. Ở xứ lạ quê người mà ngày tiển cha về với ông bà gần như không thiếu ai, nhất là những người trong họ ngoại của con. Họ còn nhắc nhở con cháu hãy noi gương cha mà cư xử với bà con dòng họ. Cha chính là niềm tự hào của chị em con.
          Giờ đây con đang gặp những phiền phức trong công việc, em con đang gặp phải sóng gió ở gia đình,... Chúng con lại thấy hụt hẫng khi không có cha bên cạnh để cha góp ý với chúng con, để giúp cho chúng con tự tin hơn khi giải quyết những việc quanh mình. Có phải dù là bao lớn đi nữa nhưng con vẫn cần có cha bên cạnh, vẫn an tâm hơn khi được sự chở che của đấng sinh thành.
          Có ước ao gì thì cũng phải chấp nhận cuộc sống sinh ly tử biệt. Chị em con hứa với cha là sẽ cùng nhau gắng vượt qua các thử thách chông gai trong cuộc sống, luôn nhớ lời cha đã dạy và sống sao cho xứng đáng với gương của cha đã để lại cho chúng con.
         Cầu mong cha luôn bình an ở cõi vĩnh hằng.
  • truong sỏi
    Con  gái nhờ đức cha, tôi tin rồi bạn sẽ là là người thành công trong cuộc sống,bởi bạn đã có một người cha tuyệt vời.Bây giờ cha bạn không còn nữa nhưng nhìn lên di ảnh ông vẫn nhìn và nói với bạn  hằng ngày đấy thôi..cuộc sống sẽ luôn còn và có khó khăn phía trước  nhưng hãy  sống bằng tình thương và trách nhiệm trong công việc  bạn sẽ hạnh phúc  . Đó là lời nhắn, niềm tin  cho bạn, cho tôi và cho mọi người như chúng ta,phải không bạn, rất vui thật sự rất vui được chia sẽ với bạn,một người không quen biết   
  • Nguytruong
    Cảm ơn
    bạn!
    Đọc bài viết của bạn làm mình
    rất xúc động và nhớ đến ba mình.
    Ba mình bây giờ cũng không còn nữa.

    Bạn có thể
    click vào bài "Ba ơi!"
    và "một nén
    nhang..." của
    mình để cùng chia sẻ.
    Cảm ơn bạn.
    Chúc bạn ngày cuối tuần
    tốt
    lành!
  • HOANG NHUNG MEDIA
    Cô ơi ! Lâu nay con không ghé thăm cô , nay thăm cô bắt gặp bao nỗi lòng , bao tâm trạng trên từng trang blog của cô . Con xin chia sẻ bao tâm tư , tình cảm của cô dành cho Cha ở bài viết này cô nhé .  Xin gửi lại đây nén hương lòng để cô sưởi ấm linh hồn cha nơi cõi thiên thu .
  • Tuyet Khanh
    (Empty)
  • Lee Thien
    <EMBED src=http://www.youtube.com/v/4ldFxe4GKc0&amp;hl=en_US&amp;fs=1&amp; width=640 height=385 type=application/x-shockwave-flash allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></EMBED></OBJECT>
  • Lee Thien
    <EMBED src=http://www.youtube.com/v/4ldFxe4GKc0&amp;hl=en_US&amp;fs=1&amp; width=640 height=385 type=application/x-shockwave-flash allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></EMBED></OBJECT>
  • Kim
    • Kim
    • 00:27 7 thg 5 2010
    Chúc cho cụ ông được bình yên nơi cõi hằng.
  • xuankhe
    Xao qua di thoi! sao khong len BV nuoi, de ong chet roi khc, ke?
    • Tuyet Khanh
      Cha lúc nào cũng quan tâm đến em nhất đấy. Đừng làm cho người khác buồn chứ em.
  • Thế Vinh
    Hôm nay máy sửa tạm xong
    Vội vàng zô blog… lòng vòng chán ghê
    Ghé qua thăm bạn chút nè
    Nhân dịp chúc ngày mừng lễ ba mươi
    Và ngày mùng một thảnh thơi
    Tung tăng thỏa thích, vui chơi mút mùa
    Ra đường xe cộ chớ đua
    Cẩn trọng trên hết chớ đùa đó nghe…
    Thăm bạn chẳng luận chẳng phê
    Mến thương xin chớ trách chê Cuội cười
    Buồn lòng ghé đến Cuội chơi
    Coi như xả tress, xả hơi… ấy mà
     
    p/s : Sống sao cho xứng đáng, với hoài vọng của cha nhé.
  • Binhyen7131
    BY xin chia buồn cùng TK trước sự mất mát lớn mà không có gì thay thế được, cầu mong Bác về nơi vĩnh hằng với nụ cười khi biết con mình hiếu thảo như thế..
  • Quang
    • Quang
    • 08:29 28 thg 4 2010
    Thành thật chia sẻ cùng bạn nỗi buồn khó xoa dịu, tuy nhiên sinh-ly-tử-biệt là chuyện không ai muốn nhưng cũng đâu ai tránh khỏi. Bạn ơi, hãy sống cho những gì cha mình mong đợi, sống cho những gì con cháu mình mong đợi, sống cho hậu thế nhớ đến mình ngay khi hình hài mình không còn tồn tại trên thế gian này. Đó là ta đã hoá thành Bất Tử bạn ơi.
    • Tuyet Khanh
      Vâng, mình đang cố gắng đây bạn ơi! cám ơn bạn đã động viên mình. Chúc bạn luôn vui.
  • Bình Thạnh
                         Khóc dượng bảy !                                      lv.that Biết là hương cháy về trời
    Lá rụng về cội, mưa rơi về nguồn
    Dượng bảy ơi ! dượng của con !
    Bên giường bệnh, bao lần con khóc nhiều !
    Biết rằng dượng thọ bấy nhiêu !
    Đã là gian khổ rất nhiều, dượng ơi !
    Đốt hương cầu dượng về trời
    Vẫn nghe tiếng dượng đậm lời nghĩa nhân
    Tuổi thơ con...lắm gian nan
    Dượng dì...dưỡng dục ân cần tấm thân
    Biết rằng dì dượng - mẫu thân
    Nuôi con một thưở gian truân ngút ngàn !
    Chắp tay con lạy  trăm lần....
    Một hạt gạo trắng... nghĩa ân bằng trời.
    Lệ con rơi... lệ con rơi...
    Dượng là ngọn lửa suốt đời trong con.
    • Tuyet Khanh
      Anh lại làm cho em khóc nữa rồi . 
  • dqhuy56
    Xin chia buồn cùng chị và gia đình! Cầu mong cho bác yên nghỉ nơi vĩnh hằng!
    • Tuyet Khanh
      Cám ơn bạn nhiều nhé. Rất vui khiđược quen thêm bạn.
  • Ngangia
           Con xin thắp nén tâm nhang
    Mong Cha nơi ấy bình an thiên đàng.
          Xin chia buồn cùng Khanh và gia đình. Hãy gắng vượt qua nỗi đau lớn này để thực hiện tốt những gì Khanh đã hứa với Cha, để nơi ấy Cha được nở nụ cười mãn nguyện.
    • Tuyet Khanh
      Mình đang rất cố gắng đây. Cám ơn ngangia đã chia sẻ và động viên mình. Chúc gia đình ngangia luôn vui vẻ, hạnh phúc.
  • hoa_hoa
    Mình cũng vừa trải qua nổi đau mất cha, mình hiểu nổi đau của bạn, thắm dùm mình énn huơng lê bàn thờ bác nhé.
    • Tuyet Khanh
      Cám ơn những chia sẻ của bạn. Rất vui được làm quen với bạn.
  • TênTên
    • TênTên
    • 12:29 26 thg 4 2010
    Xin chia buồn cùng với Tuyêt Khanh khi Bác đã vào cõi vĩnh hằng . Bạn thắp dùm mình nén nhanh trên bàn thờ Bác nghen bạn. Mình đã trải qua 2 nỗi đau như thế này nên càng đồng cảm với Khanh nhiều lắm. Thôi, bạn hãy giữ gìn sức khoẻ để còn chăm lo những ngày tháng tâm linh cho Bác nữa ...Cầu chúc hương hồn Bác nhanh chóng phiêu diêu miền cực lạc !
    • Tuyet Khanh
      Cám ơn anh LB nhiều nhé. Thật buồn khi vắng đi sự chở che, thương yêu, nhắc nhở của cha. Nhưng nhờ vậy mà mình mới trưởng thành hơn phải không anh?
  • nhamaybeo
    Sao buồn vậy Chị cố lên Chị , tối vui Chị nhé
    • Tuyet Khanh
      chị vui rồi nè  . Em sắp xong chưa? có cần chị phụ không?
  • lao quangthau
      Cầu mong cha bạn sẽ vui cười vì có người con hiếu thảo như bạn !
    • Tuyet Khanh
      vậng, mình luôn mong như vậy mà. Cả tuần "buôn may bán đắt" nha Lão
  • HChi -LÍNH KHÍ TƯỢNG PHÁO BINH
    Tặng em vidio clip thay lời muốn nói và sẻ chia
    • Tuyet Khanh
      Cám ơn anh HC thật nhiều, nghe các bài hát thật xúc động anh ạ. Chúc anh luôn vui, khỏe
  • TênTên
    • TênTên
    • 02:43 26 thg 4 2010
    XIN CHIA SẺ NHỮNG NỖI BUỒN CỦA CHỊ KHI KHÔNG
    CÒN CHA BÊN CẠNH XIN CẦU MONG CHO CHA
    AN LÀNH MÃI MÃI Ở CÕII VĨNH CHO ĐẾN NGÀN THU
    • Tuyet Khanh
      Cám ơn Hợp nhiều nha. Luôn vui cả tuần nhé Hợp
  • Lee Thien
    that la buon khi khong co nguoi vi dai nhat nha o ben canh de cung vuot qua nhung song gio trong gia dinh nua. nhung con van tin ong ngoai van dang theo doi tung buoc ..
    • Tuyet Khanh
      Con cũng cố gắng lên nhé. Mọi người trong gia đình đang đặt niềm tin vào con đấy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét