Thứ Sáu, 5 tháng 11, 2010

CHO NGÀY MAI

( Trước năm 2000, có một thời mình công tác ở một trường Mầm non. và mình viết bài này vào thời điểm đó)
Trường tôi mẫu giáo xinh xinh
Tường vôi xanh mát - Bình Minh tên trường
Vòng rào nằm cạnh ven đường
Ngày ngày đón cháu thân thương dịu dàng
Trước sân... bé đứng thẳng hàng
khi vào lớp học... chăm ngoan rộn ràng

Cháu nào lười biếng không ngoan
Lòng cô ngần ngại, lo toan mỗi ngày....
Các cháu nghe đếm: một hai...
Nhẹ nhàng động tác chân tay nhịp nhàng
thể dục cháu đứng ngay hàng
Duỗi tay thẳng xuống - đưa ngang vai mình...
Ô kìa cánh bướm xinh xinh..
Cô ơi! cháu đuổi bướm xinh quanh trường...!
Vui chơi - học tập - bình thường
Mỗi ngày cô cháu - sân trường xôn xao...
Yêu cầu đào tạo càng cao
Cô cháu ngày nào cũng phải học chăm....
Cô dạy cháu biết chăm làm
Dạy cho cháu biết không tham - bạn mình...
Luyện cho hoa thắm thêm xinh
Góp thêm hương sắc quê mình đẹp tươi
Các cô mẫu giáo yêu ơi
Dâng tặng cho đời bao nụ hồng tươi
http://news.giadinhnho.com/images/stories/lam_cha_me/giao_duc_con_cai/33719_cho_con_di_hoc_mau_giao_luc_may_tuoi.jpg
  • TênTên
    • TênTên
    • 09:25 22 thg 11 2010
    Mec
    chân thành cảm ơn chị đã qua chúc mừng Mec. Tuần mới đầy ắp niềm vui chị nhé!
  • Binhyen7131
    Lớp học đẹp và khang trang quá TK nhỉ?....ngày 20/11 đã qua, BY vẫn chúc mừng tất cả các thầy cổ đã và đang đứng trên bục giảng hạnh phúc về nghề mình đã chọn
  • Thế Vinh
    Ơn thầy cô quý hơn vàng
    Giúp người cắp sách mở đàng tương lai
    TRÍ – NHÂN – LỄ - NGHĨA nào phai
    Trọn đời ghi khắc, nghĩa thầy ơn cô
  • thuongthuong
    Gởi hoa và bài hát tặng chị nhân ngày nhà giáo ,mong chị vui khỏe th6ạt n hiều hạnh phúc tràn đầy cùng các học trò và người thân  
  • Mai Thủy
    Con chúc Cô thật nhiều niềm vui hạnh phúc trong ngày 20/11 Chúc Cô luôn vui bên những học trò thân yêu Tặng cô những bông hoa tươi thắm  
  • Nguytruong
    (Empty)
  • lovely
    Bài thơ củai chị hay và nhiều cảm xúc. Tuy nhiên có nhiều câu hơi khiên cưỡng trong cách gieo vần.
  • Hang
    • Hang
    • 15:33 16 thg 11 2010
      Cô giáo mầm non quá đáng yêu   Các con xúm xit xung quanh mà  Như đàn chim nhỏ tìm cánh mẹ   Cô ấp ủ con, dạy làm người Mong sao cô giáo luôn tươi trẻ Sống mãi với nghề  với trẻ thơ  
  • Khoát Hải
    (Empty)
  • TênTên
    • TênTên
    • 07:48 16 thg 11 2010
    Chúc
    mừng chị ngày lễ của chúng mình . Qua blog của chị cho
    Mecghi gửi lời chúc mừng tới những anh chị, bạn bè đồng nghiệp nhân ngày
    nhà giáo Việt Nam 20-11.
  • TênTên
    • TênTên
    • 19:48 15 thg 11 2010
  • HChi -LÍNH KHÍ TƯỢNG PHÁO BINH
    gửi cô giáo Mẫu giáo mấy bàu này
  • Lính già - Nguyễn Bảng
    Tem cho bài viết về trường Bình Minh. Bà xã mình ngày trước cũng nuôi dạy hổ đấy đồng chí ạ. Đừng cười nhá. Ước gì mình giờ mới học lớp mầm thì thích nhỉ.!
    • Tuyet Khanh
      Chào đồng chí LG ạ! Hình như lúc nào đ/c cũng là học sinh ngoan của cô giáo MN rồi mà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét