Thứ Hai, 26 tháng 7, 2010

ĐI TÂY NGUYÊN

Vừa qua mình tham gia với CĐGD huyện đi tham quan Tây Nguyên. Chuyến đi 4 ngày 3 đêm đã cho mình biết thêm vài nét văn hóa của đồng bào ít người mà mình có dịp ghé thăm và một số cảnh đẹp của vùng đất Tây Nguyên. Đây là một số hình ảnh mình ghi lại được trong chuyến đi này
    Điểm dừng chân buổi trưa đầu tiên trong chuyến đi
Hình ảnh bên thác Dray Sap hay là Dòng Thác Khói

Ăn sáng tại Buôn Ma Thuột
Lên đường đi Gia Lai - Kon Tum

Thăm thủy điện Ialy, thủy điện lớn nhất ở khu vực phía Nam

Thăm làng Pleiphun ( dân tộc Jarai) lúc này trời mưa
Nhà mồ tập thể của dân tộc Jarai

\
Buổi tối bên bờ sông Dakbla
Công viên trướcc khách sạn Dakbla
Tranh thủ chọn quà lưu niệm
Nơi nghỉ ngơi của đoàn tại Kon Tum
Buổi sáng bên bờ sông Dakbla
Ở cầu treo Sedang

Nhà thờ Gỗ ở Kon Tum

Mộ Vua Săn Voi KhunJuNop
Khu nhà mồ dân tộc Êđê

Trên cầu treo S'repok

Cưỡi voi ở Buôn Đôn
  • MUAXUAN
    Lâu quá mới ghé thăm chị.Chị đi TN mà em  khôngg biết để mời chị ly cafe PLeiku.
  • Khoát Hải
    Chao TK ! Hôm bạn đi Tây nguyên thì mình lại từ Tây nguyên về Đồng nai biết đờn của bạn đi TN nhưng xe của mình lại chở Hài cốt của bạn nên bắt buộc phải về một chùa thuộc Đồng nai ..nếu không thì bọn mình ở lại bám càng đoàn của bạn đi chơi thêm thì vui quá ...Thật tiếc ..Tặng TK một bài thơ khi mình ghé ngang KÔNGCHRO mà thời trai trẻ mìng đã Chiến đáu ở đấy nhé Thời chinh chiến nơi đây tôi đã ở Cặp kè nhau dồng cảm nỗi nhớ nhà Con đường đất gập ghềnh chao nỗi nhớ Mấy mùa rồi em địu nắng Yama Rót thời gian ngập đầy ly viễn xứ Uống nghiêng chiều nghe tóc chạm màu mây Đêm Sơ ró nhịp xoan tràn căn cứ Ngửa đầu lên ừng ực uống trăng gầy Ta thiêm thiếp dưới ngực tròn của núi Im lìm nghe đất mới nẩy mấn xanh Gió tin em thổi qua miền con gái Thoảng hương đời-dù ít ỏi mong manh Chiều Yarung làm bằng sương-khói-thác Với nguyên sinh thăm thẳm của Đại ngàn Và uốn lượn sông Ba tràn nước mát Thương-Ta ngồi mường tượng thuở hồng hoang Mưa Kôngchro mấy mùa xanh ký ức Dìu nhau qua suối Cái - đá gài chân Trông con nước - cắt đường về  ... bực tức Nhìn nhau cười…Mỗi đứa đứng bâng khuâng Ta gửi đó ...thời trẻ trai luyến tiếc Cứ tiễn chiều đi lại đón mai về Và như thế bao nhiêu vòng chẳng biết Lạnh núi rừng tim cũng buốt tái tê Vẫn nhớ lắm kôngchro ơi ! có biết Chén tâm giao ngày ấy tiễn ta đi Văn Điềm-Minh Sơn-Cao nguyên   rừng biếc Ta rưng rưng ....lệ cũng ứa tràn mi Chúc TK luôn vui khỏe-Thành công trong cuốc sống - và Hạnh phúc nhé ...
    • Tuyet Khanh
      Kỷ niệm một thời đáng nhớ nhất trong đời. Anh đã cho em cảm nhận được sự hy sinh gian khổ của nguời lính trong những năm tháng gian lao, vất vả chiến đấu giữ quê nhà nhưng không mất đi sự lãng mạn yêu đời, yêu cuộc sống.
  • kinhtrung

Năm nay thâầy trò cô giáo vui thế, đi tham quan, du lịch nhiều nơi quá.
        Chúc mọi người luôn khoẻ, vui nhé !
  • huyendieutho
    SAO QUA NHÀ KHÔNG NÓI LỜI NÀO VÂY ? ĐI DU LỊCH THẬT TUỴÊT VỜI !
  • truong sỏi
    ÔI đại ngàn hùng vĩ và huyền bí  Ta tự hào và yêu cuộc sống biết bao
    • Tuyet Khanh
      Ta tự hào với quê hương mình biết bao. Và thật là sung sướng khi mình khám phá được nét hùng vĩ, huyền bí của nó.
  • nhamaybeo
    Cảnh đẹp thật chị ha , Chị sướng thật đi chơi suốt thấy mà thèm ghê , đi chung với Thiện hả chị có hai cháu nào nửa vậy ,
    • Tuyet Khanh
      Tranh thủ mà em. Mai mốt sức khỏe giảm sút làm sao đi được nữa? À! chị đi với Thiện và 2 bé con của em chị. Bé gái lớn là con của em gái út, còn bé gái nhỏ là con của em trai út của chị và là con đở đầu của chị nữa đó.