Chủ Nhật, 18 tháng 7, 2010

ĐỐ KỴ

( Bài này mình copy từ blog thangkhung)
       Một lần nữa hắn lại vùng vẫy ,chèo chống ngụy biện . hắn từng nói hắn thật sự bàng hoàng khi nghe người ta nói hắn như vậy. Chủ tọa đã két luận mà hắn còn gân cổ lên cải cho đó là sự mập mờ .Ô hay ! hắn lại chơi chữ, giữa những đồng nghiệp hắn cứ vỗ ngực xưng danh cho mình là tài giỏi ,hắn có biết đâu tất cả mọi người đều hiểu, duy chỉ có một mình hắn không hiểu, hắn không hiểu hay không chịu hiểu.. hắn đã quá ảo tưởng hắn sống trong vòng hào quang bản ngã quá lớn của bản thân hắn .Thật tội cho bản thân hắn khi hắn không thoát khỏi cái tôi quá lớn của bản thân hắn

Hắn không bằng mọi người nên cũng không muốn ai hơn hắn . hắn cố tìm chổ yếu của đối phương để chèo kéo so sánh ,chỉ ra hết khuyết điểm nầy đến yếu điểm nọ, từ một năm hai năm đến mười năm về trước , thậm chí còn cố tưởng tượng ra tác hại ảnh hưởng của đối phương để cố kéo người đó xuống cùng hàng như mình. Hắn kêu gọi người khác tự trọng nhưng hắn có chút tự trọng nào đâu..Hắn đem công việc của hắn so sánh với công việc của người khác mà hắn chả biết công việc của người khác đâu có giống hắn . Hắn cố chứng tỏ mình tài giỏi thí lại càng tự hạ thấp mình tự làm trò cười trước mặt mọi người mà hắn đâu có hiểu . hắn là người trí thức hoang tưởng đã hết thuốc chữa rồi !
           Trong cuộc sống ta thường gặp các tính huống như vậy,nhất là ở các cơ quan đơn vị hành chánh sự nghiệp. Một số người tự cho là mình hiểu biết, tài năng hơn người khác nên có thái độ coi thường, đố kỵ.Đúng họ là những trí thức hoang tưởng hết thuốc chữa
  • Nguytruong
    Thời bây giờ, biểu hiện rõ ràng như bạn kể giảm đi rồi, bọn chúng lúc này
    khôn khéo hơn nhiều và có lúc thâm độc hơn, chớ không lộ ra nguyên hình
    như trường hợp bạn nêu trong entry này đâu!
    Chúc bạn đạt nhiều thành công.
  • Binhyen7131
    Entry có ý nghĩa cho mọi người...BY nghiệm lại xem mình có khùng như hắn không...ngày đầu tuần nhiều thành công
    • Tuyet Khanh
      BY luôn muốn bình yên mà. Có thể nào giống như hắn không nhỉ? Mong cho các công trình của BY luôn đạt chất lượng cao trong mùa mưa bão này.
  • TênTên
    • TênTên
    • 15:32 26 thg 7 2010
    Chà ! Cái này cơ quan nào cũng có em à...Cái tôi quá lớn nên xem thường mọi ngưòi chung quanh, ai cũng dở chỉ ta là đúng, thường hay quan trọng hóa vấn đề..Thằng khùng !
    • Tuyet Khanh
      Chúc anh luôn được thoải mái ở cơ quan nhé! Đừng làm người hùng hay là thằng khùng nha anh.
  • Thuận Ánh
    Lời bình của củ mì là hay nhất: người hùng và người khùng có khác chi nhau.
  • Khoát Hải
    Chào TK ! Mình thì đang trên đường về lại chiến trường xưa và đang thăm chơi tại xà Long tiên-Cai Lậy-Tiền giang ..ghé thăm ban lại đọc được Một câu chuyện .. thật ý nghĩa.. Đời Bây giờ vì qua rất nhiều năm xã hội chìm đắm trong một kiểu giáo dục một chiều ..chủ nghĩa Thành tich ..Nói theo nghị quyết ...(Chẳng ai dám nói ngoài)..sản sinh ra một lớp người cơ hội .. đầy rẫy trong các cơ quan công quyền .. đến nỗi Bản thân mình là một cán bộ Nhà nước & Quân đội học hành bằng cấp nghiêm chỉnh .. đến lúc chuyển nghành vè Cơ quan nhà nước...Thấy toàn là một lũ Sôi thịt nói như rồng leo làm như mèo mửa.. Gần như tất cả như vậy (Mà Ngay ở Thủ đô)..nên đành Cố xin nghỉ hưu cho bằng được đó bạn ạ ...Có lẽ phải chờ đến lờp người mới thay thế may ra mới tiến lên được .. chúc bạn luôn vui nhé ..thôi Chuyện đó xếp lại cho đỡ mệt nhé ...
    • Tuyet Khanh
      Nói thế chứ mình đâu làm gì được anh nhỉ? Còn lớp người sau mình thì thế nào chắc là mình cũng phải chờ xem thôi. Chúc anh có chuyến đi vui vẻ, gặp được nhiều bạn cũ
  • Người dùng Yahoo!
    • Người dùng Yahoo!
    • 05:04 24 thg 7 2010
    Bởi vậy lắm lúc người khùng với người hùng cũng đâu có khác gì đâu.  cuoi tuan vui ve.
    • Tuyet Khanh
      Không biết lúc nào được cho là hùng và lúc nào được cho là khùng bạn nhỉ? Chúc vui vẻ, nhiều sức khỏe,...
  • Kim
    • Kim
    • 07:55 23 thg 7 2010
    Một tính xấu của con người, vẫn hiện hữu  chung quanh ta.
    • Tuyet Khanh
      Tất cả đã tạo nên một xã hôi muôn màu muôn vẻ. cám ơn bạn đã ghé thăm. Chúc bạn luôn vui và hạnh phúc.
  • Thế Vinh
    Chào cô, cháu tự ý thay mặt CCC đến đây để cám ơn cô đã ghé vào blog CCC, đã viết những lời an ủi, chia sẻ, khích lệ tinh thần CCC và đã theo dõi tình hình cập nhật chữa trị bệnh CCC. Cháu mong một là sau khi khỏe CCC sẽ đọc những dòng chữ ấy sẽ vui mừng phấn chấn để vượt qua cơn bệnh ngặt nghèo này, hai là CCC sẽ thấy mình không lạc lõng cô đơn trên giường bệnh khi mà có rất nhiều bạn bè yêu mến đến thăm hỏi, cầu chúc. Cháu không biết gì hơn ngoài 2 tiếng cám ơn và gởi lời cầu chúc sức khỏe đến cô. Mong cô thứ lỗi.
    • Tuyet Khanh
      Rất mong CCC mau chóng trở về cháu ạ
  • Thanh
    • Thanh
    • 18:24 18 thg 7 2010
    Hạnh phúc nhé
  • Nắng Thu
    Trong cuộc sống ta thường gặp các tính huống như vậy,nhất là ở các
    cơ quan đơn vị hành chánh sự nghiệp. Một số người tự cho là mình hiểu
    biết, tài năng hơn người khác nên có thái độ coi thường, đố kỵ.Đúng họ
    là những trí thức hoang tưởng hết thuốc chữa . Họ là những kẻ huênh hoang , coi trời bằng vun thôi  ntuyetkhanh ạ !
    • Tuyet Khanh
      Vâng, họ là như thế và mình nghĩ họ sẽ rất cô đơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét