Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

ĐẦU NĂM THĂM DI TÍCH XƯA...

       Hôm qua, chi hội VHNT huyện Gò Dầu ( Tây Ninh) tổ chức đi thăm di tích các hoạt động về VHNT của Tây Ninh vào những năm đầu thế kỷ XX nằm trên núi Bà Đen.
       Một số hình ảnh trong chuyến đi này

Toàn đoàn tập trung trước đồi ngày trước từng dựng lều thơ của VNS Tây Ninh ở những năm đầu thế kỷ XX
Cả đoàn đang nghe nhà thơ Phan Kỷ Sửu kể lại cho cả đoàn về vị trí và sinh hoạt Lều thơ ở những năm đầu thập kỷ 80 của thế kỷ XX mà VNS Tây Ninh từng tổ chức



Trên cầu treo qua đồi dựng lều thơ ngày xưa



Cả đoàn cùng qua cầu treo

Đứng bên phiến đá mà hình dung lại cảnh náo nhiệt của ngày Nguyên tiêu xưa

Sau đó mình sang nhà Bảo tàng lịch sử ở chân núi Bà


Phía trước nhà Bảo Tàng

Mình cảm thấy nhỏ nhoi trước cảnh núi rừng hùng vĩ quê mình
   Buổi trưa, cả đoàn sau khi ăn trưa đã ghé qua Long Điền Sơn, một điểm vui chơi mới thành lập trong những năm đầu của thế kỷ XXI để nghỉ trưa


Bước vào cổng khu giải trí mình nhặt ngay một thỏi vàng... phen này tha hồ giàu to rồi...

Những đài phun nước này cũng không làm mát nổi cái nắng gắt của Tây Ninh

Có phải con vật biểu tượng cho tuổi của mình ?

Cả đoàn ngồi nghỉ trong quán cà phê trên mặt hồ nước mênh mông bên cạnh ngọn giả sơn có động Long ẩn

Trên cầu ra quán cà phê
   Đợi cho cái nắng gắt ban trưa dịu lại, cả đoàn ghé qua chùa Gò Kén ( còn có tên là Thiền Lâm Tự), nơi mà đạo Cao Đài được khai sinh. Hiện nay, chùa đang trong giai đoạn trùng tu, ngổn ngang sắt thép và máy ảnh của mình lại hết pin nên không chụp thêm được nữa


       Trên đường về, đoàn ghé qua Nghĩa trang liệt sĩ Tây Ninh ở  xã Thạnh Đức thăm mộ các anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh trên mảnh đất Tây Ninh này và những người con của Tây Ninh hy sinh trên khắp miền đất nước được người thân tìm kiếm mang về.
       Kết thúc chuyến đi, mệt nhưng cũng biết thêm một số di tích văn hóa của tỉnh nhà mà bấy lâu nay mình chỉ được đọc qua sách báo.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét